GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CỦA DOW: NĂM 2024 NGÀNH NHỰA SẼ PHỤC HỒI MẠNH

2 tháng trước

Hiện thế giới đang ở trong tình trạng suy thoái của nền kinh tế công nghiệp toàn cầu, bao gồm cả Trung Quốc.

Ở quý 3/2023 này, thị trưởng nhựa cũng đối mặt đầy thách thức. Dow dự báo rằng doanh số bán hàng của họ dự kiến sẽ giảm 5-9% so với quý 2. Thu nhập hoạt động trước lãi vay và thuế (EBIT) nói chung trong luý 3/2023 cũng được cho là sẽ gặp những trở ngại so với Quý 2.

“Tuy vậy, chúng tôi bắt đầu thấy sự sụt giảm hàng tồn kho trong chuỗi giá trị của mình thực sự vào Quý 4” – ông Howard Ungerleider nói, đồng thời nêu rõ điều này sẽ tạo ra thời kỳ bổ sung hàng tiềm năng vào năm 2024.

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CỦA DOW: NĂM 2024 NGÀNH NHỰA SẼ PHỤC HỒI MẠNH
GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CỦA DOW: NĂM 2024 NGÀNH NHỰA SẼ PHỤC HỒI MẠNH

Cũng theo Ungerleider, nhu cầu PE và tổng thể của Trung Quốc đang tăng lên, dù vẫn thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Quỹ đạo phục hồi nhu cầu PE của Trung Quốc vẫn chưa chắc chắn.

Từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2023, tổng sản lượng PE của Trung Quốc đạt 13,09 triệu tấn, tăng 12,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Với 80% công suất mới tập trung ở miền nam Trung Quốc trong Quý 1/2023, giá giao ngay của một số loại PE trong khu vực giảm mạnh.

Trong khi đó, sự suy giảm sản xuất toàn cầu và sự phục hồi hạn chế của nhu cầu người dùng cuối đã dẫn đến các đơn đặt hàng hạ nguồn yếu, không thể hấp thụ hết công suất mới.

Chia sẻ lên

Tin đọc nhiều nhất

ĐỂ NHẬN TIN TỨC VÀ KHUYẾN MÃI TỪ CHÚNG TÔI