Thị trường PP và PE nhập khẩu của Ấn Độ giảm khi mùa mưa mạnh lên

1 week ago

Sau hai tháng leo dốc, áp lực giảm giá polyolefin đã quay trở lại thị trường Ấn Độ, khi giá cước vận tải giảm và mùa mưa mạnh lên đáng kể. Mưa lớn trên khắp tiểu lục địa Ấn Độ đã dẫn đến lũ quét và lở đất gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng cũng như mất mát về người.

Giá cước vận tải giảm và mùa mưa ảnh hưởng đến giá polyolefin

Trong khi mùa mưa tây nam bắt đầu với lượng mưa thiếu hụt 11% vào tháng 6, những tháng tiếp theo chứng kiến lượng mưa thặng dư ở các khu vực miền trung và miền nam, mặc dù thiếu hụt ở các vùng tây bắc và miền đông, theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD).

Miền Trung Ấn Độ, bắt đầu với lượng mưa thiếu hụt 13% vào tháng 6, đã chứng kiến lượng mưa thặng dư 21% vào tháng 7. Tương tự, miền Nam Ấn Độ đã trải qua lượng mưa tăng 25%, dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng ở Kerala, khiến gần 400 người tử vong và thiệt hại lớn.
Vào đầu tháng 7, tình trạng thiếu hụt nguồn cung do giá cước vận tải tăng đột biến do thiếu container ở Đông Bắc Á đã khiến việc giao dịch polyolefin trở nên khó khăn. Người bán đã tăng giá trong khi người mua lại buồn rầu. Tuy nhiên, giá cước vận tải giảm mạnh trong tháng đã dẫn đến việc giảm giá, ngay cả khi nhu cầu vẫn trì trệ trong những tháng mùa mưa.
Với những trận mưa lớn liên tục ở miền Nam và miền Trung Ấn Độ, các nhà kinh doanh và người tiêu dùng hạ nguồn của PP và PE đã hoãn mua hàng, dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm. Tâm lý này vẫn tiếp diễn vì nhu cầu hạ nguồn vẫn yếu.

Giá sợi PP raffia giảm khoảng 40 USD/tấn

Các nhà kinh doanh ghi nhận báo giá PP homo raffia và injection giảm 40-45 USD/tấn đối với các xuất xứ Trung Đông trong tháng qua. Khoảng giá khả thi được ghi nhận đã giảm xuống dưới mức 1000 USD/tấn còn 990-1015 USD/tấn CIF Ấn Độ.

Một nhà kinh doanh cho biết: "Giá cước vận chuyển giảm chắc chắn đã ảnh hưởng đến giá PP trong tháng này. Đồng thời, có tác động tiêu cực chung của mùa mưa đối với polymer cũng được ghi nhận trong giá PP.” Theo nhà kinh doanh này, người mua cũng có thể xem xét thị trường Trung Quốc, nơi vẫn tiếp tục có nguyên liệu thặng dư để xuất khẩu. Tuy nhiên, một nhà kinh doanh khác cho biết triển vọng không thể ảm đạm như vậy vì có thể có sự phục hồi nhu cầu sau mùa mưa, có thể bắt đầu vào đầu tháng 9.

Mùa mưa hạn chế đà tăng của LDPE film

Báo giá LDPE film, được nghe là cao tới 1300 USD/tấn CIF Ấn Độ vào đầu tháng 7, đã giảm xuống mức thấp nhất là 1200 USD/tấn vào đầu tháng 8, chủ yếu là do mùa mưa khiến nhu cầu ở nước này yếu, đặc biệt là sau khi đợt tăng giá cước vận tải kết thúc vào đầu tháng 7. Giá có thể giao dịch ở cuối mức 1200 USD/tấn được báo cáo vào đầu tháng 7, hiện đã giảm xuống mức 1220-1250 USD/tấn CIF Ấn Độ.

Một nhà kinh doanh tại Mumbai cho biết: “Nhu cầu mua LDPE chắc chắn đã giảm bớt, ngay cả những mức giá thấp cũng không ghi nhận nhiều hoạt động mua.” Ông cho biết thêm: "Có vẻ như không có bất kỳ mối lo ngại nào về việc tồn kho giảm, có thể là do không nhiều người thấy nhu cầu tăng đột biến sắp xảy ra từ các những người tham gia thị trường hạ nguồn.”

Giá LLDPE film giảm xuống dưới mức 1000 USD/tấn

Đối với LLDPE film, các dấu hiệu về giá chủ yếu được nghe thấy dưới mức 1000 USD/tấn CIF Ấn Độ, với thị trường chứng kiến tác động của nhu cầu chậm chạp do mùa mưa. Nhu cầu tăng và tâm lý tốt hơn, cũng được hỗ trợ bởi cước phí tăng vọt vào tháng trước, đã khiến giá tăng trên mức 1000 USD/tấn, tuy nhiên tháng gần đây nhất đã chứng kiến giá giảm dần do mưa lớn.

Một nhà kinh doanh PE Ấn Độ tại Delhi cho biết: "Mùa mưa chắc chắn đã dẫn đến tâm lý bi quan xung quanh LLDPE." Ông cho biết thêm: "Mọi người đã đặt mua số lượng lớn vào tháng 6, tuy nhiên mưa lớn khiến lượng mua vào thấp hơn và giá giảm.”

Tâm lý này khiến người mua tiếp tục chờ giá giảm. Nhu cầu phục hồi dự kiến vào giữa tháng 7 đối với nhu cầu sau mùa mưa đã không xảy ra do mùa mưa mạnh lên. Hơn nữa, người mua Ấn Độ đã có đủ nguồn cung trong nước để đáp ứng nhu cầu của họ.

Giá HDPE film giảm 30-45 USD/tấn so với tháng trước

Giá HDPE film Trung Đông đã giảm 30-45 USD/tấn so với mức đầu tháng 7, với nhu cầu ống chậm chạp, đặc biệt là cho mục đích nông nghiệp, trong mùa mưa. Một nhà sản xuất ống lớn ở miền nam Ấn Độ cho biết: "Hàng tồn kho đã giảm đối với các nhà phân phối ở Ấn Độ vì đã rời xa thị trường trong một thời gian dài tuy nhiên có đủ hàng tồn kho với các nhà sản xuất ống và điều này đã giữ giá ở mức thấp hơn.”

Các nhà kinh doanh lưu ý rằng giá cước vận chuyển giảm ban đầu đã làm tăng sự quan tâm của người mua vào tháng trước, tuy nhiên điều này đã lu mờ đi khi những cơn mưa mạnh làm giảm nhu cầu trong tháng qua.

Các chỉ báo giao dịch từ các nguồn khác nhau chỉ ra rằng HDPE film hiện được ghi nhận ở mức 970-1010 USD/tấn, từ 1015-1040 USD/tấn của một tháng trước. Những người tham gia thị trường trong nước cho biết thị trường HDPE giảm giá có thể tiếp tục ít nhất cho đến cuối tháng 8.

Share it up

Most read news

ĐỂ NHẬN TIN TỨC VÀ KHUYẾN MÃI TỪ CHÚNG TÔI